- Thông tin
Chọn nhớt nào tốt cho xe Honda Scoopy 110 mới mua chạy rodai?
09:04 22/06/2022
Việc lựa chọn được dòng nhớt phù hợp là một trong những điều kiện tiên quyết để anh em có thể hoàn tất quá trình chạy Rodai xe Scoopy 110 tốt nhất.Vì thế, ở bài viết sau, cùng nhotxemay.vn bỏ túi những thông tin có ích đó nhé.
Xe Scoopy 110 chạy rodai nên thay nhớt như thế nào?
Việc thay nhớt cho Scoopy 110 để có một quá trình rodai chuẩn chỉnh sẽ chia làm những giai đoạn dưới đây:- Tiến hành thay nhớt lần đầu tiên cho xe - sau khi Scoopy 110 chạy được 300km đầu.
- Khi đồng hồ của xe Scoopy 110 hiển thị rằng xe đã chạy 600km - lúc này, bạn nên thay nhớt lần 2 cho xe. Lần này, bạn chỉ nên thay nhớt máy cho xe.
- Mốc thứ ba là 1000km - bắt đầu thay nhớt lần 3. Ở lần này, bạn nên thay nhớt máy và nhớt hộp số (nhớt láp) cho xe Scoopy 110.
Lưu ý:
- Khi thay nhớt cho Scoopy 110, nên thay cả lọc nhớt ở lần thay nhớt hộp số theo đúng HDSD của nhà sản xuất đưa ra.
- Từ lần thay nhớt thứ 3 trở đi, bạn nên chọn những loại nhớt chất lượng hơn. Tùy vào độ chất lượng của từng loại nhớt, bạn có thể ước chừng và thay nhớt khi xe chạy được khoảng 2000-2500km, đạt được hiệu quả cao nhất trong việc bảo dưỡng xe Scoopy 110 của mình.
- Khi lựa chọn nhớt, nên chú ý đến dung tích nhớt xe Scoopy 110 để đổ đúng đủ lượng nhớt sẽ giúp động cơ hoạt động tốt. Theo như thông số từ hãng Honda Việt Nam thì dung tích nhớt cho xe Scoopy 110 là 0,8 lít khi thay nhớt định kỳ và 1 lít khi thay nhớt kèm lọc nhớt.
Chọn nhớt nào tốt cho xe Scoopy 110 mới mua chạy rodai?
Giai đoạn rodai Scoopy 110 từ 0-300km đầu
Khi mua Scoopy 110, xe sẽ có sẵn nhớt động cơ của hãng sản xuất, vì là nhớt mới cũng như chỉ cần di chuyển thêm 300km để thay nhớt khác - nên nếu bạn dễ tính, sẽ không có vấn đề gì.Ngược lại, với những anh em kỹ tính - muốn chắc chắn - thì nhotxemay.vn sẽ đề xuất thay nhớt Repsol Moto Matic 10W30 cho xe Scoopy 110
Đây là dòng nhớt khá an toàn, giá cả phải chăng cùng với đó là cấp độ nhớt 10W30 sẽ giúp các chi tiết máy được tăng độ ma sát - loại bỏ được những phần thừa của máy xe máy.