- Thông tin
Nhớt Motul nào tốt phù hợp với động cơ eSP?
11:51 08/11/2024
Nhớt xe tay ga nào phù hợp với động cơ eSP? Động cơ xe tay ga eSP sử dụng dầu nhớt gi? Cách thay nhớt cho xe sử dụng động cơ eSP có khác các xe tay ga thông thường? Đó là những câu hỏi mà người tiêu dùng băn khoăn với một động cơ mới eSP.
Bài viết này của Nhotxemay.vn sẽ cho các bạn cái nhìn chi tiết nhất về Nhớt Motul nào tốt phù hợp với động cơ eSP
3 dấu ấn của công nghệ tư duy thông minh eSP
Việc ứng dụng đồng bộ động cơ tư duy thông minh eSP trên toàn bộ các dòng xe tay ga của Honda đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phía. Không chỉ giới chuyên môn đánh giá cao về những đặc tính ưu việt của công nghệ thông minh này mà đa số người tiêu dùng khi được hỏi đều cho biết rất hài lòng với hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên những chiếc xe được trang bị công nghệ eSP.
Bài viết này của Nhotxemay.vn sẽ cho các bạn cái nhìn chi tiết nhất về Nhớt Motul nào tốt phù hợp với động cơ eSP
Động cơ eSP là gì?
eSP là động cơ thông minh cho xe tay ga thế hệ mới (enhanced Smart Power). Ngay từ khi được giới thiệu, động cơ eSP đã nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ tích hợp nhiều công nghệ ưu việt như: hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề - ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop.3 dấu ấn của công nghệ tư duy thông minh eSP
Việc ứng dụng đồng bộ động cơ tư duy thông minh eSP trên toàn bộ các dòng xe tay ga của Honda đã nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phía. Không chỉ giới chuyên môn đánh giá cao về những đặc tính ưu việt của công nghệ thông minh này mà đa số người tiêu dùng khi được hỏi đều cho biết rất hài lòng với hiệu suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên những chiếc xe được trang bị công nghệ eSP.
Hai công nghệ góp phần không nhỏ vào hiệu quả làm việc của động cơ thông minh thế hệ mới nữa chính là công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo của công nghệ eSP.
Động cơ eSP sử dụng loại nhớt nào?
Động cơ eSP trên cơ bản là động cơ sử dụng cho xe tay ga đời mới của Honda, vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu). Do vậy, khi chọn nhớt, bạn phải chọn loại nhớt xe tay ga được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu.
Việc thay nhớt cho xe tay ga sử dụng động cơ eSP hoàn toàn tương tự như việc thay nhớt cho xe tay ga thông thường của Honda. Tuy nhiên, để đảm bảo cho xe hoạt động trong điều kiện tốt nhất, bạn nên sử dụng loại nhớt Motul dành cho xe tay ga đời mới, có tên Motul Scooter Expert LE
Việc thay nhớt cho xe tay ga sử dụng động cơ eSP hoàn toàn tương tự như việc thay nhớt cho xe tay ga thông thường của Honda. Tuy nhiên, để đảm bảo cho xe hoạt động trong điều kiện tốt nhất, bạn nên sử dụng loại nhớt Motul dành cho xe tay ga đời mới, có tên Motul Scooter Expert LE
Dầu nhớt Motul Scooter Expert LE là loại dầu đa cập sử dụng hoàn toàn phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam, được đặc chế với công nghệ cao nhất theo tiêu chuẩn API SJ, SAE 10W-40/JASO MB cho các dòng xe tay ga, đặc biệt là cho động cơ eSP.
Đặc biệt, khi sử dụng nhớt Motul Scooter Expert LE, bạn sẽ không lo mua phải nhớt giả kém chất lượng như một số loại khác trên thị trường, do sản phẩm có tem chống hàng giả rõ ràng. Khi bóc lớp tem ra sẽ có chữ phía dưới, khiến chai nhớt sẽ ko thể đem đi tái sử dụng kiểu bơm nhớt giả vào rồi đóng chai trở lại. Nếu chai nào không có chữ phía dưới lớp dán là chai đóng lại, hoặc chai nhớt giả. Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm tra nhớt trước khi đổ cho xe máy của mình.
Lượng nhớt như thế nào thì vừa đủ?
Theo thông số của nhà sản xuất Honda, xe sử dụng Động cơ eSP có dung tích nhớt máy 0,8L, do đó bạn nên chọn loại nhớt 0,8L, tránh đổ thừa nhớt hoặc thiếu nhớt.
Xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến cho máy nóng hơn và nhớt có thể bị đẩy nhiều lên buồng đốt làm động cơ bị đóng cặn pít-tông nhiều hơn. Xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy và gây mài mòn nhiều.
Xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến cho máy nóng hơn và nhớt có thể bị đẩy nhiều lên buồng đốt làm động cơ bị đóng cặn pít-tông nhiều hơn. Xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy và gây mài mòn nhiều.
Sau bao lâu nên thay nhớt?
Trong quá trình sử dụng nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ, vì thề cần xả bỏ và thay mới. Như vậy thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng nhớt, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường chung quanh.
Trong điều kiện sử dụng thông thường, xe sử dụng Động cơ eSP nên được thay nhớt máy sau 1.500 - 2.000 km.
Trong điều kiện sử dụng thông thường, xe sử dụng Động cơ eSP nên được thay nhớt máy sau 1.500 - 2.000 km.
Cảm ơn quý khách đã quan tâm! Nếu có nhu cầu mua nhớt, thay nhớt xe máy hay tư vấn giải đáp thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Hotline hỗ trợ mua hàng Online: 0938.82.02.02 - 0906.644.645
Tư vấn liên quan
-
Sự phá hỏng độ nhớt động cơ diễn ra như thế nào?
-
Shell Advance Ultra dùng cho xe ga PCX có được không?
-
Exciter 150 dùng Shell Advance Ultra thì khi nào phải thay nhớt?
-
Nhớt xe tay ga nào phù hợp với động cơ Blue core
-
Hướng dẫn cách thay nhớt xe tay ga
-
Không thay nhớt xe tay ga sẽ gây hậu quả khôn lường